Sự khác nhau giữa màn cửa và rèm cửa

Tất cả chúng ta đều biết, rèm cửa đã xuất hiện và tồn tại trong một khoảng thời gian khá dài, những có ai thực sự biết rõ rèm cửa có nguồn gốc như thế nào?

[IMG]
Rèm cửa, hay cũng được biết đến là rèm treo thực chất được cấu tạo từ một tấm vải dùng để chắn gió và chặn ánh sáng từ phía cửa sổ. Chúng cũng được sử dụng rèm cửa cao cấp như một màn hình có thể di chuyển hoặc được sử dụng trong các nhà hát để phân chia không gian giữa khán giả và diễn viên sau mỗi một hoạt cảnh.

[IMG]

Mặc dù mọi người thường đồng nhất màn cửa và rèm cửa là một, nhưng thực chất màn cửa thường có thêm một lớp lót phía sau có tác dụng chặn các tia cực tím có hại cho chất liệu cấu tạo nên rèm như là lụa, vải,.. hay làm mờ màu nhuộm vải. Lớp lót cũng được sử dụng để chặn ánh sáng bên ngoài thâm nhập vào căn phòng, thông thường trong trường hợp này người ta thường sử dụng rèm Blockout. Lớp lót cũng được thêm vào để tăng cường cho mục đích trang trí, giúp căn phòng sang trọng và lịch sự hơn đồng thời cũng là một hình thức để tăng sức nặng cho rèm trong những trường hợp gió rèm phòng tắm hơi mạnh, rèm cũng không tung bay khó kiểm soát.

Rèm cửa có lịch sử lâu đời giống như ngành dệt may tuy nhiên, người ta vẫn chưa thể xác định chính xác đâu là quê hương của nó.Từ những dẫn chứng được tìm thấy ở địa điểm khai quật ở Olynthus, Pompeii và Herculaneum, rèm cửa được sử dụng như là thiệt bị để ngăn phòng. Từ thế kỉ thứ 2 tới thế kỉ thứ 6, rèm sử dụng để trang trí các cửa mái vòm.

Trước đây, mọi người thường lựa chọn rèm cho mục đích điều hòa không khí và giữ nhiệt hơn là ánh sáng. Rèm cửa được coi là hình thức khác để xác lập không gian và tạo sự riêng tư.

Rèm cửa đầu tiên được làm từ da động vật đặt ở cửa ra vào. Sau đó, nó được may từ vải lanh ở Ai Cập cổ đại, dần dần người ta chuyển sang chất liệu len, bông, vv.

[IMG]

Cho đến cuối thế kỉ 16, ở Anh hầu như không còn tồn tại rèm cửa. Thay vào đó, người ta bắt đầu sử dụng các loại cửa chớp, gỗ để chắn ánh sáng và chặn không khí lạnh. Sau cùng, rèm vải xuất hiện với hình thức của loại rèm khoen, rèm treo như ngày nay. Chúng đươc treo trên một thanh treo rèm và có thể kéo ra kéo vào tiện lợi.

Cho tới thế kì 17, rèm vẫn còn được sử dụng nhưng không còn phổ biến, chỉ chủ yếu được sử dụng trong những phòng họp lớn. Đến thế kỉ 18, rèm cửa trơn được sử dụng rộng rãi hơn và treo thẳng vào cửa sổ. Thế kỉ 19, rèm cửa được chú ý hơn khi được trang trí thêm nhiều phụ kiện khác như những vòng nguyệt quế hay hoa. Phong cách Regency and Empire lại tạo ra những tấm rèm cửa dài chấm sàn và có móc treo. Thời kì này, rèm cửa được nhiều người yêu thích hơn và họ thường sử dụng những chất liệu rèm nhẹ như lụa hoặc vải mỏng.

[IMG]

Nhờ kỹ thuật phát triển vào giai đoạn 1990, sợi và thuốc nhuộm đã tạo nên một cuộc cách mạng ngành dệt may, nhờ đó, ngành sản xuất rèm cửa bắt đầu quay trở lại phông hội trường và tạo thành một thời kỳ hoàng kim nhất. Không chỉ những gia đình giàu có, quý tộc mà ngay cả những gia đình trung lưu, bình thường cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm này.

Gợi ý: Nếu quý khách đang gặp bất cứ khó khăn nào trong việc lựa chọn cho không gian nội thất nhà mình những bộ rèm cửa đẹp, hãy liên hệ với Trung Tâm Trang Trí Nội Thất Bình Dương ngay, chúng tôi sẽ giúp quý khách với một chi phí hợp lý nhất, liên hệ Rèm Cửa Bình Dương ngay để được tư vấn miễn phí tại nhà, không những thế chúng tôi còn miễn phí phụ kiện, vận chuyển và lắp đặt tại công trình. Quý khách không phải trả thêm bất cứ một khoản phụ phí nào khác! Thị trường có rất nhiều chủng loại chất liệu vì thế giá cả được đánh giá bằng sự uy tín... chúng tôi cam kết giá luôn rẻ nhất so với thị trường trên cùng một chất liệu bằng sự uy tín của thương hiệu Rèm Cửa Bình Dương. Ngoài sản phẩm rèm cửa chúng tôi còn phân phối giấy dán tường, thảm trải sàn hoặc bình phong ngăn phòng, với giá rẻ nhất.
P/s: bài sưu tầm